Chọn một sản phẩm dễ dàng và tìm hiểu về hệ thống. Sau khi có được điều đó, bạn có thể tham gia vào những điều thú vị hơn
Đánh giá khách hàng
Trước khi xem xét cách làm ra thứ bạn muốn, bạn cần đảm bảo rằng mọi người thực sự muốn nó. Dưới đây là 3 cách bạn có thể làm điều đó:
#1 Kiểm tra lượng Tìm kiếm
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hoặc một công cụ như Mangools, SEMrush hoặc Ahrefs có thể giúp bạn ở đây. Tất cả đều cung cấp cho bạn ước tính lượng tìm kiếm cho các cụm từ cụ thể.
Điều đó sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu tốt về tổng thị trường tiềm năng của bạn.
Khi bạn đang làm điều này, hãy tìm kiếm các truy vấn theo mục đích cụ thể. Nếu bạn đang bán giường, chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm “giường” là chưa đủ và hãy nghĩ rằng đó là thị trường tổng thể có thể dẫn đến sản phẩm của bạn.
Hãy dành chút thời gian để phác thảo các cụm từ chính mà những người có ý định mua sẽ tìm kiếm như “nệm thoải mái nhất” và xem xét lượng tìm kiếm kết hợp cho các cụm từ đó.
Ví dụ, đây là một số dữ liệu khối lượng tìm kiếm của Mangools cho “Tampon hữu cơ”.
# 2 Sản phẩm hiện có
Thật tốt nếu bạn có đối thủ cạnh tranh, còn nếu chẳng có ai thì thật tồi tệ. Nó có nghĩa là có gì đó không ổn với mô hình kinh doanh này.
Nên có những người đang bán sản phẩm trong ngách đó, ngay cả khi sản phẩm khác với sản phẩm của bạn. Nếu không có, bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông báo động.
Google Ads là một kênh chỉ báo tốt. Nếu mọi người đang mua quảng cáo, điều đó có nghĩa là có một thị trường.
Kiểm tra giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình cho tampon hữu cơ. Khá cao. Vậy có thể có khá nhiều cạnh tranh
# 3 Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Một trong những phương pháp xác thực được đánh giá thấp và ít được sử dụng nhất.
Các diễn đàn cộng đồng như Quora và Reddit giúp bạn có thể nói chuyện trực tiếp với một phần được phân khúc của thị trường mục tiêu mà hầu như không cần tốn nhiều nỗ lực.
Bằng cách tham gia với cộng đồng hoặc đọc lịch sử chủ đề, bạn có thể có cảm giác tốt về tâm lý mua/ chuyển động thị trường nói chung.
Tìm hiểu nơi khách hàng của bạn đến (trực tuyến hoặc trong thế giới thực) và tìm đến họ. Nói chuyện với họ một cách nghiêm túc.
Sản phẩm
Việc tìm kiếm một nhà sản xuất có thể khá khó khăn, tùy thuộc vào phẩm bạn muốn bán.
Sự lựa chọn của bạn trong phần 1 ở đây sẽ đóng một phần không nhỏ vào độ khó của nhiệm vụ. Chọn một sản phẩm dễ dàng và tìm hiểu về hệ thống. Sau khi có được điều đó, bạn có thể tham gia vào những điều thú vị hơn.
Đây là kinh nghiệm của tôi với thiết kế/ sản xuất sản phẩm:
DIY
Nếu bạn có thể tự mình đưa ra một nguyên mẫu / MVP thì hãy làm điều đó. Có thể mang thứ gì đó đến nhà sản xuất và nói “Tôi muốn bạn làm ra thứ này” giúp tiết kiệm hàng tháng thời gian phát triển và hàng loạt chi phí.
Chọn một sản phẩm trong lĩnh vực giúp kỹ năng của bạn phát triển. Với YouTube và Internet, bạn sẽ tự ngạc nhiên với mức độ mình có thể đạt được khi ở nhà. Đừng ngại tham gia. Tôi đã học được cách may khi thiết kế các mẫu quần áo của chúng tôi. Điều đó có nghĩa là tôi đã có thể giải thích chính xác các lỗi và/ hoặc thay đổi của nhà sản xuất.
Bạn rất nên tự tay làm để hiểu được mọi thứ.
Nếu bạn không thể thì cách tốt nhất tiếp theo là tìm một công ty địa phương để giúp bạn.
Công ty ở địa phương
Trực giác đầu tiên của hầu hết mọi người là hướng về Trung Quốc. Về lâu dài, đó là nơi rẻ nhất.
Tuy nhiên, kinh nghiệm của tôi (đặc biệt là với các sản phẩm kỹ thuật hơn) là nên bắt đầu với các đơn vị càng gần nhà càng tốt.
Trong giai đoạn thiết kế nguyên mẫu (nếu bạn đang tạo ra một sản phẩm tương đối mới lạ), bạn sẽ phải trải qua rất nhiều bước lặp lại. Bằng cách đưa quá trình đó về gần nhà, bạn đã thực hiện ba điều:
– Tăng tốc độ. Không mất thời gian vận chuyển quốc tế dài.
– Làm cho nó rẻ hơn. Không mất chi phí xuất nhập khẩu và rào cản ngôn ngữ.
– Tạo ra một sản phẩm tốt hơn. Bạn có thể thực hiện các thay đổi khi đang di chuyển. Bạn sẽ không cảm thấy chán nản và quyết định mua một thứ không hoàn toàn như những gì bạn tưởng tượng để bạn có thể bán sản phẩm ra ngoài.
Các nhà sản xuất trong nước đã gặp phải khó khăn khi họ bị các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc nơi có nguồn nhân công giá rẻ.
Sự thật là, mô hình đó đang thay đổi. Năm 2020 đã giúp chuyển dịch đó trở nên nhanh chóng hơn. Các công ty Mỹ đã nhận ra chuỗi cung ứng của họ mong manh như thế nào, vì họ phụ thuộc vào Trung Quốc.
Đừng ngại đi gặp các nhà cung cấp. Kiểm tra thiết lập của họ, nhà máy của họ trông như thế nào. Hãy cảm nhận chúng.
Quốc tế
Nếu bạn đang tìm kiếm mức giá tốt nhất, có khả năng bạn sẽ tìm thấy nó ở Châu Á.
Tôi khuyên bạn chỉ nên đi theo con đường này khi bạn đã có một ý tưởng tốt và chắc chắn và bạn đã đạt đến mức nhu cầu có thể đảm bảo các đơn đặt hàng hơn 1000 sản phẩm.
Alibaba là nơi tốt nhất để tìm kiếm các nhà sản xuất cho sản phẩm của bạn. Hầu hết có thể nói một số tiếng Anh, nhưng bạn sẽ cần thực hiện nghiên cứu của mình trước khi thực hiện bất kỳ đơn đặt hàng nào. Tìm lịch sử giao dịch với các công ty giống như của bạn.
Bạn cũng sẽ cần có số lượng hàng tối thiểu tương đối cao, vì vậy hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đúng 100% và bạn đã có các mẫu thử trước khi cam kết bất cứ điều gì.
Hầu hết các nhà sản xuất sẽ hoàn trả chi phí lấy mẫu như một khoản giảm giá khi ký hợp đồng cho một đơn hàng lớn hơn.
Đảm bảo rằng bạn có hợp đồng cam kết nhà sản xuất không thể sao chép sản phẩm của bạn. Điều cuối cùng bạn muốn là phát triển một sản phẩm mà mọi người yêu thích, dù muốn hay không, hãy để nó xuất hiện trên Alibaba và Aliexpress để mọi người bán lại.
Thuộc sở hữu của Shoptify, Oberlo là một lựa chọn khác, phần lớn chủ cửa hàng sử dụng dropshipping nơi luôn có sẵn các sản phẩm.
Sản xuất là tìm kiếm các đối tác phù hợp. Nguyên tắc chung của tôi là, nếu có điều gì đó không ổn, thì có thể là như vậy. Bạn cần giao dịch với những người có uy tín.
Tôi cũng đã học được rằng cạnh tranh về giá là một nỗ lực vô ích. Vì lý do đó, phần lớn các đơn vị TMĐT của tôi đã sử dụng các nhà cung cấp địa phương. Họ là những người bạn biết, có thể tin tưởng, muốn hỗ trợ và bạn đang đóng góp cho nền kinh tế địa phương của mình.
Nguồn: cafebiz.vn