Giải pháp Wifi hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Việc thiết lập giải pháp wifi cho doanh nghiệp hiệu quả là yếu tố để tăng hiệu suất làm việc. Từ đó có thể cải thiện kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp giải pháp và thiết bị wifi khác nhau. ZinTech gợi ý một số giải pháp để chọn thiết bị phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Phân tích yêu cầu lắp đặt mạng wifi ở doanh nghiệp của bạn

Giải pháp lắp mạng wifi cho hộ gia đình, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ khác với doanh nghiệp. Về quy mô, hiệu năng và các thiết bị lựa chọn sẽ có điểm khác biệt.

Doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống mạng máy tính xử lý tin tức mạnh mẽ, nhanh chóng. Vì vậy, doanh nghiệp cần mạng wifi chuyên dụng, đáp ứng mọi yêu cầu xử lý công việc. Phải căn cứ vào số user mạng để chọn thiết bị phù hợp như Router, Firewall và Access Switch.

Các doanh nghiệp thường liên hệ với công ty kỹ thuật để tới khảo sát và đưa ra giải pháp wifi phù hợp. Những vấn đề cần đặt ra : số lượng user, diện tích phủ sóng, điểm sóng yếu, sóng chết,… Vấn đề phân tách hệ thống mạng cho khách hàng và hệ thống mạng nội bộ. Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân để doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp wifi riêng.

Yếu tố chọn thiết bị lắp đặt wifi chuyên dụng cho doanh nghiệp của bạn

Một số điều cần thiết chú ý khi lắp đặt mạng wifi cho doanh nghiệp:

  • Khi lựa chọn bộ định tuyến lắp đặt cho doanh nghiệp phải có chất lượng cao hơn dùng cho cá nhân. Bên cạnh đó, bộ định tuyến phải chịu được nhiều thiết bị sử dụng mạng liên tục trong thời gian dài, không bị lỗi, gián đoạn, chập chờn.
  • Xây dựng mạng lưới Full Mesh dùng nhiều điểm truy cập kết nối wifi hợp lý mà không làm tín hiệu yếu đi.
  • Chọn vị trí trung tâm kiểm soát các điểm truy cập và SSID quản lý mạng wifi kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Đặt các điểm truy cập cao nhất có thể.
  • Kết hợp các ăng ten mạnh với mạng lưới Ap cho tín hiệu đáng tin cậy nhất.
  • Ưu tiên kênh 5 GHz hoặc sử dụng thiết bị băng tần kép.
  • Thiết lập hệ thống với mức độ phủ sóng chồng chéo để đảm bảo user vẫn truy cập được khi wifi bị lỗi AP.
  • SSID của nhân viên và những SSID được khách hàng dùng phân tách ra. Thường các doanh nghiệp sẽ có bảng đăng nhập cho khách hàng đặc biệt dùng. Những thông tin nội bộ không thể tiết lộ ra ngoài nên sẽ dùng mạng nội bộ riêng.
  • Dự đoán nhu cầu lượng người sử dụng mạng trong tương lai. Như vậy, sẽ có kế hoạch dự phòng tăng quy mô mạng lúc cần thiết.

Xem thêm Thi công mạng LAN ổn định, uy tín chất lượng số 1 tại TP.HCM

Chọn vị trí lắp đặt thiết bị wifi để tăng tối đa độ phủ sóng

Hầu hết đơn vị kỹ thuật nào cũng đều tính toán sao cho thiết bị wifi được đặt ở vị trí phủ sóng rộng nhất. Đồng thời loại bỏ các điểm chết.

Khi thiết kế giải pháp wifi cho doanh nghiệp phải xem những nơi có thể bị tắc nghẽn mạng. Đặt nhiều điểm truy cập và ăng ten hoạt động mạnh mẽ để lấy mạng.

Hệ thống Access Switch

Doanh nghiệp có thể dựa trên số user sử dụng mạng mà thiết kế hệ thống các Access Switch phù hợp.

Xem thêm

Giải pháp chọn Router chịu tải cho doanh nghiệp

Tìm kiếm dòng Core Switch Firewall tương ứng sẽ giúp việc quản lý phân cấp đơn giản hơn. Doanh nghiệp lựa chọn loại Router phù hợp nhu cầu sử dụng và chịu tải tốt. Router hiện nay dùng cho mô hình doanh nghiệp còn thêm khả năng kết nối wifi cùng mạng LAN giúp đường truyền mạng ổn định, kể cả khi nhiều thiết bị truy cập cùng lúc.

Chọn loại Router trang bị nhiều băng tần. Loại băng tần kéo hoặc 3 băng tần mới đáp ứng yêu cầu của công nghệ mới. Ví dụ băng tần kép là sử dụng băng tần 2.4 GHz và 5GHz, 3 băng tần là 1 băng tần 2.4GHz và 2 băng tần 5GHz. Như vậy việc truyền tín hiệu sẽ nhanh hơn và mượt mà hơn loại router chỉ dùng 1 băng tần.

Nhà cung cấp giải pháp wifi uy tín

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ ZinTech chuyên cung cấp giải pháp mạng cho doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thâm niên, ZinTech sẽ cung cấp thiết bị wifi chính hãng, chất lượng cao và đưa ra giải pháp mạng tốt nhất. ZinTech tin tưởng mang đến cho Quý khách hàng sự hài lòng khi làm việc với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhất.

 

Leave a Reply